World of Warcraft จะเพิ่มความยากของเกมใน expansion ล่าสุดที่ชื่อว่า The War Within เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ศัตรูที่มีเลเวลระหว่าง 70 ถึง 79 จะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้น ทำให้ยากที่จะต่อสู้และเอาชนะได้ การปรับเปลี่ยนนี้เนื่องมาจากพลังที่เกินความคาดหมายจากอุปกรณ์ endgame ของ Dragonflight และมีเป้าหมายเพื่อให้การเลเวลอัปมีความสมดุลกับ expansion ที่ผ่านมา
ประเด็นสำคัญ
- ความยากที่เพิ่มขึ้นสำหรับเลเวล 70-79: เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม ศัตรูใน World of Warcraft: The War Within ที่มีเลเวลระหว่าง 70 ถึง 79 จะมีพลังชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้การต่อสู้ยากขึ้นมาก
- เน้นที่มอนสเตอร์เลเวล 70: การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญจะเน้นไปที่มอนสเตอร์เลเวล 70 ในขณะที่ศัตรูเลเวลสูงกว่าจะเห็นการเพิ่มขึ้นน้อยกว่า
- NPC ที่เป็น endgame ไม่ได้รับผลกระทบ: NPC ที่อยู่ในระดับ endgame (เลเวล 80) จะไม่ได้รับผลกระทบจากการปรับสเกลนี้
เหตุผลที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง?
นักพัฒนา World of Warcraft ได้ปรับการเปลี่ยนแปลงนี้เนื่องมาจากพลังที่คาดไม่ถึงที่ผู้เล่นสามารถทำได้จากอุปกรณ์ endgame ของ Dragonflight การสเกลปัจจุบันทำให้ตัวละครเลเวล 70 สามารถสร้างความเสียหายได้มากเกินไป ทำให้การต่อสู้ไม่มีความท้าทาย การอัปเดตนี้มีจุดประสงค์เพื่อแก้ไขความไม่สมดุลนี้โดยการเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับศัตรู ทำให้การเล่นเกมมีความท้าทายมากขึ้น
คุณสมบัติของ The War Within Expansion
The War Within expansion เปิดตัวมาพร้อมกับเนื้อหาใหม่เพียบ เช่น:
- การสำรวจ Khaz Algar: โซนใหม่ที่เต็มไปด้วยการผจญภัย
- ดันเจี้ยนใหม่: ดันเจี้ยนใหม่แปดแห่งที่สามารถเล่นได้ทั้งใน Normal และ Heroic difficulties
- Hero Talents: ความสามารถและสกิลใหม่ที่ผู้เล่นสามารถทดลองใช้เมื่อพวกเขาก้าวไปสู่ระดับเลเวลใหม่สูงสุดที่ 80
ปฏิกิริยาของผู้เล่น
แม้ว่าการอัปเดตนี้จะมีจุดประสงค์ที่จะปรับปรุง แต่ก็ทำให้เกิดข้อถกเถียงในชุมชน ผู้เล่นที่เลเวลอัพตัวละครหลายตัวถึงเลเวล 80 ในช่วงการเปิดตัวต้นรู้สึกไม่พอใจกับการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลัน พวกเขาแสดงความคิดเห็นว่า การเปลี่ยนแปลงควรจะทำมาก่อนหน้านี้เพื่อให้การท้าทายที่สมดุลตั้งแต่เริ่มต้น
“จังหวะของการเปลี่ยนแปลงนี้ดูไม่ค่อยดี ผู้เล่นที่ได้ประโยชน์จากการเข้าถึงก่อนหน้านี้ได้รับความได้เปรียบที่ไม่สมดุล,” ผู้เล่นคนหนึ่งที่ไม่พอใจกล่าว
Blizzard จะต้องพิจารณาความคิดเห็นเหล่านี้อย่างระมัดระวัง โดยเฉพาะหากพวกเขาวางแผนที่จะมีช่วงการเข้าถึงก่อนหน้ารูปแบบพรีเมียมเช่นนี้ในอนาคต
การเดินทางเข้าสู่ The War Within
ในบทเปิดตัวของ Worldsoul Saga:
- เดินทางผ่านโลกใต้ดินที่ซับซ้อนที่เต็มไปด้วยสิ่งมหัศจรรย์ที่ซ่อนอยู่และอันตรายที่รอคอยอยู่
- ดำดิ่งลงไปในความมืดแห่งอาณาจักร Nerubian ที่ Harbinger of the Void รวบรวมกองกำลังแมงมุมเพื่อนำภัยคุกคามมาสู่ Azeroth
ชื่อเกม | World of Warcraft |
---|---|
เกมพื้นฐาน | World of Warcraft |
แพลตฟอร์ม | PC |
วันวางจำหน่าย | 26 สิงหาคม 2024 |
นักพัฒนา | Blizzard |
ผู้จัดจำหน่าย | Blizzard |
ประเภทเกม | MMORPG |
Expansion ใหม่นี้นำเสนอความท้าทายและความลึกลับมากมายสำหรับผู้เล่นทั้งเก่าและใหม่ให้ได้สนุกสนาน
สำหรับการอัปเดตเพิ่มเติมและข่าวสารใน World of Warcraft: The War Within, ติดตามเว็บไซต์ของเราไว้นะครับ