เกิดประเด็นถกเถียงขึ้นในหมู่คอมมูนิตี้ของเกม Warhammer 40,000: Space Marine 2 เกี่ยวกับอัพเดตเกมล่าสุดที่ทำให้การตั้งค่าความยากในโหมด Lethal ในการเล่น PvE ลูกทีมง่ายขึ้น บรรดาผู้เล่นออกมาแสดงความไม่พอใจหลังจากที่ Saber Interactive ทำให้ Survivor’s Helm ซึ่งเคยหายากง่ายต่อการได้มา ส่งผลให้มีการโต้เถียงเกี่ยวกับเรื่องความยุติธรรมและความพิเศษ ผู้เล่นที่เป็นมือเก๋าหลายคนรู้สึกว่าความสำเร็จของพวกเขาถูกลดค่า ขณะที่อีกด้านหนึ่งเรียกร้องให้ยอมรับการเปลี่ยนแปลง โดยยืนยันว่าความสำเร็จยังคงมีค่าน้อยไม่ว่าจะระดับความยากไหนก็ตาม
วิเคราะห์การโต้เถียงเรื่อง Space Marine 2 ความยากระดับ Lethal
คอมมูนิตี้ของ Space Marine 2 แบ่งออกเป็นสองฝั่งหลังจากที่อัพเดต 4.1 ของเกมปรับเปลี่ยนความยากของเกมและการเข้าถึงเนื้อหาอย่างมีนัยสำคัญ ในจุดศูนย์กลางของความขัดแย้งคือ Survivor’s Helm ซึ่งเป็นไอเท็มในเกมที่เคยเชื่อมโยงกับความยากระดับ Lethal ที่ท้าทาย การลดระดับความยากทำให้ผู้เล่นบางส่วนรู้สึกว่ารางวัลที่ได้มายากของพวกเขาถูกลดค่า
The "People didn't actually earn the helmet if they didn't get it before the patch" gatekeeping has officially begun
byu/TuggMaddick inSpacemarine
การเปลี่ยนแปลงหลักและการตอบสนอง
- อัพเดตความยากระดับ Lethal: ความยากเดิมต้องพึ่งพาการทำงานเป็นทีมอย่างแม่นยำและทักษะสูง แต่ถูกทำให้ง่ายลงทำให้ภารกิจที่เคยยากขยับเข้าใกล้ความเป็นไปได้มากขึ้น
- ความคิดเห็นที่แตกต่างของคอมมูนิตี้: ผู้เล่นบางกลุ่มเรียกร้องให้ผู้พัฒนาถอด Survivor’s Helm ออกไป โดยอ้างว่าศักดิ์ศรีของมันไม่ควรถูกทำลาย ขณะเดียวกันส่วนใหญ่ของคอมมูนิตี้โต้แย้งว่าการที่หมวกนี้เข้าถึงได้ง่ายขึ้นไม่ควรลดค่าในความสำเร็จของแต่ละบุคคล
การตอบสนองจากผู้พัฒนาและแผนในอนาคต
อัพเดต 4.1 เป็นการตอบสนองต่อข้อเสนอแนะจากผู้เล่น โดยเฉพาะความไม่พอใจเกี่ยวกับระบบ Tight Formation ที่บังคับการประสานงานอย่างใกล้ชิดระหว่างผู้เล่น การปรับนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ที่กว้างขวางจาก Saber Interactive ซึ่งให้เนื้อหาหลังเปิดตัวมากมายเพื่อดึงดูดผู้เล่นต่อเนื่องถึงปี 2024
ซีซั่นที่สองของเกม Warhammer 40,000: Space Marine 2 เปิดตัวการปรับเปลี่ยนการเล่นเกมนี้พร้อมกับคุณสมบัติใหม่ Saber Interactive วางแผนที่จะขยายเกมนี้ต่อไปมั่นใจว่ามีความท้าทายและรางวัลใหม่ๆให้คาดหวังในซีซั่นถัดไป