Ruckus Games คือสตูดิโอที่รวบรวมผู้ที่มีประสบการณ์จากบริษัทชั้นนำอย่าง Bethesda และ Epic Games ที่กำลังสร้างความตื่นเต้นให้กับโปรเจกต์เกม co-op multiplayer ใหม่ เกมนี้ซึ่งยังไม่มีชื่อจะมีธีม “suburban invasion” ผสมผสานองค์ประกอบ RPG เข้ากับ mechanics การสร้างเมือง เนื้อหาในเกมจะเกิดขึ้นในดินแดนอเมริกาที่กำลังเปลี่ยนแปลง โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นฮีโร่ในชีวิตประจำวัน ที่ต้องปกป้องเมืองจากภัยคุกคามลึกลับ เกมนี้สนุกสนานด้วยการผสมผสานระหว่างความตลก อาวุธที่ไม่ซ้ำใคร และโหมด co-op ที่เล่นได้สูงสุดสี่คน รับรองว่าสนุกและมันส์แน่นอน
ข้อมูลใหม่จาก Ruckus Games
- ทีมผู้ก่อตั้งและพัฒนา: ก่อตั้งเมื่อปี 2021 โดยมี CEO คือ Paul Sage ที่เคยเป็น creative director ของเกม Borderlands 3 ทีมยังรวมไปถึงผู้มีประสบการณ์จาก Blizzard, Riot Games และ Monolith
- สภาพแวดล้อมและแนวการเล่น: เกมนี้เกิดขึ้นในยุคที่ชวนให้นึกถึงอดีตในดินแดนอเมริกา และจะมีการอัปเดตเพื่อพัฒนาสภาพแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ผู้เล่นจะได้ผจญภัยในรูปแบบการเล่นแบบ co-op ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันและอันตราย พร้อมกับรูปแบบการออกแบบที่เสมือนกับนิยายภาพ
คุณสมบัติของเกม
- ระบบต่อสู้ที่ไม่ซ้ำใคร: ผู้เล่นจะได้ค้นหาและใช้อาวุธที่ไม่ธรรมดา เช่น เครื่องปิ้งขนมปังที่ยิงใบเลื่อยและเครื่องพ่นไฟแบบใช้ปั๊มน้ำ เกมนี้เน้นการใช้อาวุธทำมือเพื่อโต้ตอบกับสิ่งแวดล้อมและศัตรู
- การสร้างเมืองและการช่วยเหลือ NPCs: เนื้อหาเกมรวมไปถึงการช่วยเหลือ NPC เพื่อเพิ่มประชากรในศูนย์กลางที่เรียกว่า Hometown ผู้เล่นสามารถปรับแต่ง สร้าง และอัปเกรดทรัพยากรและความสามารถได้
การพัฒนาและการทดสอบ
Ruckus Games วางแผนจะเริ่มการทดสอบการเล่นในช่วงต้นปี 2025 และเปิดรับฟังความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงเกม การทดสอบเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญตลอดการพัฒนา เพื่อให้มั่นใจว่าได้พิจารณาข้อมูลจากผู้เล่นตั้งแต่ขั้นต้น
เป้าหมายในการสร้างประสบการณ์ที่สนุกและน่าสนใจ
Scott Kester, art director ที่มีผลงานในเกม Borderlands, ต้องการผสมผสานความสนุกและอารมณ์ขันเข้ากับธีมที่มืดมน ตามที่ Sage ได้กล่าวไว้ เป้าหมายคือการสร้างเกมที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานและสังคม มั่นใจได้ว่าจะเป็น “ช่วงเวลาที่ดีเพื่อแบ่งปันกับคนอื่น ๆ” การเปิดรับฟังความคิดเห็นสำหรับใครที่อยากจะลองดูว่าโปรเจกต์แรกนี้จะนำเสนออะไร ความพยายามของ Ruckus Games ในการสร้างประสบการณ์ co-op นี้สะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมที่เน้นการพัฒนาเกมที่ให้น้ำหนักกับชุมชน ความคิดสร้างสรรค์ และความสนุกสนาน มากกว่าความสมจริงทางกราฟิกเพียงอย่างเดียว