การกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ตามที่ทุกคนตั้งตารอของเกมคลาสสิกที่ใครหลายคนรัก Metal Gear Solid 3: Snake Eater ตอนนี้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Metal Gear Solid Delta: Snake Eater ได้สัญญาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงที่น่าตื่นเต้นในระบบความเสียหายของการต่อสู้ ครั้งนี้ เกมจะใช้ Unreal Engine 5 ที่ทรงพลัง ซึ่งจะทำให้เห็นความเสียหายแบบเรียลไทม์บนตัวละครหลัก Naked Snake เพิ่มความสมจริงและความลึกในการเล่นเกม
Metal Gear Solid Delta: Snake Eater – อัปเดตระบบความเสียหายในการต่อสู้
แฟน ๆ เกม Metal Gear Solid 3 ต้นฉบับตื่นเต้นมากเมื่อมีการประกาศรีเมคในงาน PlayStation Showcase 2023 ซึ่งได้รับการนำเสนออีกครั้งในงาน Xbox Game Showcase Metal Gear Solid Delta จะเพิ่มความเหนือชั้นในระบบของเกม พร้อมอัปเดตระบบความเสียหายในการต่อสู้ที่โดดเด่น
ความเสียหายที่มองเห็นได้และการเล่นเกมที่สมจริง
ตามรายละเอียดในเว็บไซต์ทางการของ Metal Gear Solid Delta และยืนยันผ่านบัญชี Twitter ทางการ Metal Gear ระบบเกมจะมีความเสียหายที่มองเห็นได้แบบเรียลไทม์ บาดแผลของ Snake รวมถึงรอยขีดข่วน รอยฟกช้ำ และรอยกระสุนจะแสดงบนร่างกายของเขากระหว่างการเล่นเกม:
- ความเสียหายของเสื้อผ้า: การสวมใส่และการฉีกขาดของเสื้อผ้าของ Snake ที่มองเห็นได้ตามภารกิจที่เขาผ่าน
- บาดแผลทางกายภาพ: รอยฟกช้ำและบาดแผลที่สะท้อนความเสียหายจากการต่อสู้ที่ Snake รับ
- ผลกระทบต่อการเล่นเกม: การบอกเล่าเรื่องราวผ่านสภาพร่างกายของ Snake ที่มอบประสบการณ์ที่หลากหลายในแต่ละการเล่นเกม
ปฏิกิริยาจากชุมชนเกมและแนวโน้มการเล่นเกม
การเข้าสู่ฟีเจอร์นี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากฐานแฟนคลับ ซึ่งชื่นชอบที่มันสอดคล้องกับนวัตกรรมในการออกแบบเกมของ Hideo Kojima ผู้เล่นตื่นเต้นที่จะได้เห็นว่าความเสียหายสะสมจะส่งผลต่อรูปลักษณ์และการเล่นเกมของ Snake อย่างไร ซึ่งอาจกลายเป็นความท้าทายส่วนตัวในการพยายามรักษาเขาไว้ให้ปราศจากบาดแผล
มีข่าวลือระบุว่า Metal Gear Solid Delta: Snake Eater อาจวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน อย่างไรก็ตาม การยืนยันอย่างเป็นทางการยังคงต้องรอติดตาม
ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชันต้นฉบับกับรีเมค
Metal Gear Solid 3: Snake Eater ซึ่งเปิดตัวครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายน 2004 แตกต่างจากภาคก่อนๆ ด้วยฉากป่าที่เขียวขจีและการพึ่งพาทรัพยากรธรรมชาติในการเอาตัวรอด:
หัวข้อ | MGS 3 ต้นฉบับ | Metal Gear Solid Delta |
---|---|---|
วันวางจำหน่าย | 2004 | อาจเป็นเดือนพฤศจิกายน (ยังไม่ยืนยัน) |
เอ็นจิน | ไม่ระบุ | Unreal Engine 5 |
สิ่งแวดล้อม | ป่า | ป่าที่ปรับปรุงด้วยกราฟิกสมัยใหม่ |
เกมเพลย์ | ลอบเร้น, อุปกรณ์ไฮเทคน้อยกว่า | เพิ่มระบบลอบเร้นพร้อมการบาดเจ็บที่มองเห็นได้ |