ซีรีส์ Metal Gear กำลังเป็นที่พูดถึงอีกครั้ง เนื่องจากคำพูดล่าสุดจากโปรดิวเซอร์ของซีรีส์ Noriaki Okamura เกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการร่วมงานกับ Hideo Kojima ผู้สร้างต้นฉบับ การรีเมคของ Metal Gear Solid 3: Snake Eater ที่จะมาพร้อมกับการปรับปรุงกราฟิกและการควบคุมมากมาย ถึงแม้ว่าวันปล่อยออกมายังไม่ชัดเจน
ความหวังของ Okamura ที่จะได้ร่วมงานกับ Kojima อีกครั้ง
Noriaki Okamura ได้แสดงความปรารถนาอย่างเปิดเผยว่าต้องการทำงานกับ Hideo Kojima อีกครั้งแม้ว่าจะมีความขัดแย้งในอดีตระหว่าง Kojima และค่าย Konami ผู้เผยแพร่ Metal Gear โดยระลึกถึงช่วงแรก ๆ และการแยกทางกันหลังจากปล่อย Metal Gear Solid 5: The Phantom Pain, Okamura กล่าวว่า:
“ผมคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการได้ทำงานกับคุณ Kojima และทีมงานอีกครั้ง นั่นจะเป็นความฝันที่เป็นจริง”
แต่เขาก็ยอมรับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบันและความผูกพันใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่การแยกทางกัน บ่งชี้ว่าการกลับมาร่วมงานกันอาจเป็นเรื่องไม่น่าจะเกิดขึ้น Okamura ได้เน้นว่าทีมปัจจุบันที่ Konami ต้องเดินไปข้างหน้าเอง:
“มันขึ้นอยู่กับพวกเราที่จะทำงานให้ดี”
Metal Gear Solid Delta: Snake Eater – มีอะไรใหม่บ้าง?
คุณสมบัติที่ได้รับการปรับปรุง
การรีเมคล่าสุด Metal Gear Solid Delta: Snake Eater จะมีการปรับปรุงหลายอย่าง:
- กราฟิก: ปรับปรุงใหม่ทั้งหมดด้วย Unreal Engine 5
- การควบคุม: ทันสมัยให้ตรงกับมาตรฐานเกมในปัจจุบัน
- Cure System: ปรับปรุงใหม่เพื่อให้มีประสบการณ์ที่เหมือนจริงมากขึ้น
- ฟิลเตอร์สี: มี 4 ตัวเลือก – Normal, Sepia, Retro, และ Legacy โดย Legacy จะเลียนแบบลักษณะเดิมของปี 2004, ใช้ได้ทั้งกับมุมกล้อง Normal และ Legacy
วันที่คาดว่าจะปล่อย
ถึงแม้จะมีกระแสข่าวลือในตอนแรกว่าปี 2024 แต่ล่าสุดข่าวลือชี้ไปที่การปล่อยในปี 2025 การคาดการณ์นี้ได้รับแรงบันดาลใจจากการอัปเดตที่อาจชี้แจงวันปล่อยออกมาอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้
สรุป
ในขณะที่ซีรีส์ Metal Gear กลับมาฟื้นฟูใหม่ แฟน ๆ ต่างสงสัยว่าการร่วมงานสุดตำนานระหว่าง Okamura และ Kojima จะเกิดขึ้นได้อีกไหม ในขณะเดียวกันการปรับปรุงใน Snake Eater remake จะทำให้ชุมชนแฟน ๆ รอคอยรายละเอียดเพิ่มเติมด้วยความตื่นเต้น