The Elder Scrolls 6 หนึ่งในเกมที่มีคนรอคอยมากที่สุดในปัจจุบัน อาจจะเจอปัญหาในการตอบสนองความคาดหวังอันสูงเสียดฟ้าจากแฟนๆ โดย Bruce Nesmith นักออกแบบเกมจาก Bethesda บอกว่าเกมนี้มีงานหนักที่จะต้องสืบสานความสำเร็จของเกมก่อนหน้าอย่าง Skyrim และ Starfield
สาระสำคัญ
- ความคาดหวังสูง: Bruce Nesmith, อดีตนักออกแบบระดับสูงของ Bethesda เชื่อว่า The Elder Scrolls 6 อาจจะพบความยากลำบากที่จะทำให้ฐานแฟนๆ พอใจ
- มรดกของ Bethesda: ความสำเร็จก่อนหน้าอย่าง Skyrim ตั้งเกณฑ์มาตรฐานไว้สูงมากสำหรับ The Elder Scrolls 6
- การพัฒนาที่ล่าช้า: เกมนี้ถูกประกาศมาแล้วหกปี เพิ่มความคาดหวังและการคาดการณ์ของแฟนๆ ขึ้นเรื่อยๆ
ความท้าทายในการทำตามความสำเร็จของ Skyrim
เกินทศวรรษแล้วที่ Skyrim เคยครองใจผู้เล่นทั่วโลก และมรดกที่เกมนี้ทิ้งไว้นั้นคือเงายาวที่ครอบงำผู้สืบทอดอย่าง The Elder Scrolls 6 เกมนี้ถูกประกาศมาตั้งแต่หกปีที่แล้วด้วยทีเซอร์สั้นๆ 30 วินาที แต่การอัปเดตสำคัญๆ แทบไม่มี แฟนๆ เริ่มไม่ได้อดทน และความคาดหวังเริ่มสังสมเพิ่มขึ้น
Bruce Nesmith ผู้ที่มีประวัติการทำงานยาวนานในเกมอย่าง Oblivion, Skyrim, Fallout 3, Fallout 4 และ Starfield ได้พูดถึงความกังวลในเรื่องนี้ในสัมภาษณ์กับ Kiwi Talkz เขาได้กล่าวว่าการประสบความสำเร็จตามความคาดหวังของแฟนนั้น “เกือบเป็นไปไม่ได้” ซึ่งเป็นเพราะความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ Nesmith กล่าวว่า “Elder Scrolls 6 จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมแน่ แต่เกมนี้จะถูกเทียบกับเกมทั้งหมดที่ Bethesda เคยทำ”
แรงกดดันจากการปล่อยเกมก่อนหน้า
การปล่อยเกมล่าสุดของ Bethesda โดยเฉพาะ Starfield มีการรับรู้แบบผสมผสาน แสดงถึงภยันตรายของความคาดหวังสูง แม้ว่า Starfield กำลังหาที่ยืนที่ดีจากการอัปเดตเนื้อหาใหม่ การเปิดตัวที่แตกแยกเป็นคำเตือนสำหรับ The Elder Scrolls 6
Nesmith ได้เน้นถึงปัญหานี้ว่าเกมใดที่ได้คะแนน Metacritic ไม่สูงมาก จะถูกมองว่าเป็นความล้มเหลว แนวโน้มนี้เพิ่มแรงกดดันให้ The Elder Scrolls 6 ต้องไม่ใช่แค่ดี แต่ต้องยอดเยี่ยม
สิ่งที่เป็นเดิมพัน
The Elder Scrolls 6 กำลังเป็นมากกว่าแค่บทหนึ่งในซีรีส์ RPG ที่มีชื่อเสียงของ Bethesda อยู่ระหว่างการทดสอบความสามารถของนักพัฒนาที่จะคิดค้นในขณะเดียวกันก็เคารพมรดกที่มาจากในอดีต ความเงียบยาวนานในการพัฒนาบอกว่า Bethesda กำลังทำงานอย่างรอบคอบ ตั้งใจประดิษฐ์เกมที่หวังว่าจะเทิดทูนอดีตได้
ข้อมูลผู้พัฒนาและผู้จัดจำหน่าย
แง่มุม | รายละเอียด |
---|---|
ผู้พัฒนา | Bethesda Game Studios |
ผู้จัดจำหน่าย | Bethesda Softworks |
แพลตฟอร์ม | PC, Xbox |
วันปล่อย | TBA 2026 |
ในขณะที่เรารอข่าวสารและการอัปเดตเพิ่มเติม ชุมชนยังคงเต็มไปด้วยทฤษฎีและความหวัง คำพูดจาก Bruce Nesmith น่าจะสรุปเรื่องนี้ได้ดีที่สุด: “สำหรับนักพัฒนา มันอาจจะเป็นความท้าทายที่พยายามจะตามให้ทันความหวังสูงเช่นนี้” The Elder Scrolls 6 คือภารกิจใหญ่สำหรับ Bethesda ที่ต้องสมดุลกับความคาดหวังของแฟนๆ และมรดกอันโดดเด่นของเกมก่อนหน้า ขณะที่ความคาดหวังยังเพิ่มมากขึ้นในสภาวะนี้ เราต้องรอดูกันว่า RPG เกมนี้จะสร้างผลกระทบยาวนานในแฟรนไชส์ที่มีเรื่องราวนี้ได้อย่างไร