เกมใหม่ที่ไม่เก็บเงินค่าเล่น Sonic Rumble กำลังเป็นที่พูดถึงเลยครับ หลังจากที่ตัดสินใจไม่ใส่ลูกเล่นที่เป็นการจ่ายเพื่อชนะ (pay-to-win) หรือกาชา โดยพัฒนาโดย Sega และ Rovio Entertainment ซึ่งเกมนี้จะคล้ายๆ กับ Fall Guys แต่มีเอกลักษณ์เฉพาะของ Sonic เอง และรองรับการแข่งขันแบบ multiplayer ได้สูงสุดถึง 32 คน กำหนดเปิดตัวเต็มรูปแบบในช่วงฤดูหนาวปี 2024 นี้ Sonic Rumble จะมุ่งเน้นที่การซื้อของเล็กๆ น้อยๆ ในเกม (microtransactions) เพื่อลดความขัดแย้งสำหรับผู้เล่นชาวตะวันตกครับ
จุดเด่นของเกม
- ไม่มีระบบจ่ายเพื่อชนะ (Pay-to-Win)
Sonic Rumble เลี่ยงการใช้ลูกเล่น pay-to-win ที่ไม่ค่อยได้รับความนิยมในเกมที่เล่นฟรีหลายเกม ผู้เล่นจะสามารถซื้อไอเทมเครื่องประดับผ่าน microtransactions ได้แทนครับ - ได้แรงบันดาลใจจาก Fall Guys
เกมนี้จะพาผู้เล่นไปพบกับอุปสรรคที่สดใสเหมือนใน Fall Guys แต่มีลูกเล่นเพิ่มเติมแบบ Sonic อย่างเช่น สปริงและ loop-de-loops - มีส่วนร่วมกับผู้เล่นได้มาก
ด้วยการแข่งขันแบบ multiplayer และการเก็บ Rings เกมนี้รองรับผู้เล่นได้สูงสุดถึง 32 คน
ข้อมูลจากผู้พัฒนา
ระบบการซื้อขายแบบสบายๆ
คุณ Makoto Tase ผู้กำกับ Sonic Rumble เน้นว่ามีระบบการซื้อที่ตรงไปตรงมา ให้ผู้เล่นเลือกซื้อของที่ต้องการได้โดยตรงแทนการพึ่งพาระบบกาชาที่ใช้ความเป็นไปได้ Ring Shop จะมีการอัปเดตไอเทมเครื่องประดับทุกวันและสามารถซื้อได้ด้วยเงินในเกมครับ
คำนึงถึงวัฒนธรรม
คุณ Takashi Iizuka จาก Sonic Team ชี้แจงการตัดสินใจไม่ใช้ระบบกาชา เนื่องจากได้รับการตอบรับที่หลากหลายในตลาดตะวันตก ซึ่งแตกต่างจากญี่ปุ่นที่ค่อนข้างปกติ การเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์นี้ทำขึ้นเพื่อ Sonic Rumble โดยเฉพาะ
ฟีเจอร์เพิ่มเติม
- Battle Pass
ผู้เล่นสามารถปลดล็อกสกินตัวละครใหม่และอีโมต เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นได้ผ่าน Battle Pass - การสุ่มฟรีรายวัน
เพื่อให้ผู้เล่นยังคงมีความสนใจ เกมนี้จะมีระบบการสุ่มฟรีรายวัน เพื่อให้มีโอกาสปลดล็อกเนื้อหาใหม่โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ
แฟรนไชส์ Sonic the Hedgehog เริ่มต้นบนเครื่อง Sega Genesis/Mega Drive และประสบความสำเร็จผ่านหลายยุคหลายสมัย ด้วยการผสมผสานการเล่นแบบ 2D และ 3D ที่เน้นความเร็วเสมอ Sonic Rumble มีเป้าหมายที่จะสานต่อความสำเร็จนี้ด้วยประสบการณ์ multiplayer ที่สนุกสนานและเสริมทักษะ โดยไม่ต้องอิงกับการจ่ายเงินเพื่อได้เปรียบทางการเงิน