Behaviour Interactive ได้ยกเลิก Project T อย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นโปรเจคแยกที่ตั้งในจักรวาล Dead by Daylight แม้ว่าจะมีเป้าหมายที่จะเสนอประสบการณ์การเล่นแบบ co-op 4 คน ที่สดใหม่ พร้อมด้วยกลไกการยิงแบบใหม่และศัตรูใหม่ๆ แต่การทดสอบการเล่นครั้งแรกๆ กลับได้รับคำติชมที่เป็นลบอย่างท่วมท้น ซึ่งนำไปสู่การตัดสินใจยกเลิกเกมนี้ การตัดสินใจนี้เกิดขึ้นไม่นานหลังการตอบรับที่ผสมปนเปกันของโปรเจคแยกอีกตัวหนึ่งของ Dead by Daylight คือ The Casting of Frank Stone
รายละเอียดสำคัญของการยกเลิก Project T
คำติชมจากการทดสอบการเล่น
- คำติชมเชิงลบ: การทดสอบการเล่นครั้งแรกของ Project T ไม่เป็นไปตามที่สตูดิโอคาดหวัง ซึ่งนำไปสู่การยกเลิกโปรเจค
- การเปลี่ยนแปลงในเกม: เกมดังกล่าวตั้งเป้าที่จะแตกต่างจากกลไกหลักของ Dead by Daylight อย่างมาก โดยมีสิ่งแวดล้อมและกลไกการยิงใหม่ ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ได้รับคำติชมเชิงลบ
แถลงการณ์อย่างเป็นทางการ
Behaviour Interactive อ้างอิงถึง “ผลลัพธ์ที่ไม่พึงพอใจโดยรวม” จากการทดสอบการเล่นเป็นเหตุผลหลักในการยกเลิก Project T สตูดิโอยอมรับว่าการตัดสินใจนี้เกิดขึ้น “ด้วยหัวใจหนักแน่น”
การตอบรับจากชุมชน
- การตอบรับผสมปนเปกัน: บางแฟนๆ ประหลาดใจกับการตัดสินใจ ในขณะที่บางคนสนับสนุนการยกเลิกนี้ โดยแสดงความหวังว่าสิ่งนี้จะไม่ขัดขวางโครงการแยกในอนาคต
- การสนับสนุน: แฟนๆ ส่วนใหญ่ให้การสนับสนุน โดยกระตุ้นให้ Behaviour Interactive ยังคงสำรวจเนื้อหาใหม่ๆ และโปรเจคแยกในจักรวาล Dead by Daylight ต่อไป
— Behaviour Interactive (@Behaviour) September 17, 2024
อนาคตของโปรเจคแยกจาก Dead by Daylight
ยังไม่ชัดเจนว่าสถานการณ์นี้จะส่งผลกระทบต่อการพัฒนาโปรเจคแยกอื่นๆ หรือไม่ อย่างไรก็ตาม ชุมชนยังคงมองโลกในแง่ดี หวังที่จะเห็นเนื้อหาที่แปลกใหม่และน่าสนใจในอนาคต
อัปเดตที่เกี่ยวข้อง
- อัปเดต Castlevania: การเพิ่มเข้ามาของ Dracula และ Trevor Belmont ใน Dead by Daylight ได้รับการตอบรับที่ดี
- The Casting of Frank Stone: แม้จะมีการตอบรับที่ผสมปนเปกัน ความสำเร็จของเกมนี้ชี้ให้เห็นถึงศักยภาพที่ยังคงมีอยู่สำหรับโปรเจคแยกจาก Dead by Daylight ที่จะได้รับการสนับสนุนจากแฟนๆ
สรุป
การตัดสินใจของ Behaviour Interactive ในการยกเลิก Project T ซึ่งเป็นส่วนขยายที่มีความคาดหวังแต่มีข้อบกพร่องของจักรวาล Dead by Daylight เน้นให้เห็นถึงความสำคัญของเสียงตอบรับจากชุมชนและความท้าทายของการขยายตัวจากเกมหลักที่เป็นที่รัก ถึงแม้ว่าจะมีอุปสรรคนี้ การตอบสนองในเชิงบวกจากแฟนๆ ชี้ให้เห็นว่ามีที่ว่างสำหรับนวัตกรรมและประสบการณ์ใหม่ๆ ในแฟรนไชส์นี้ ยังเป็นเรื่องที่ต้องรอดูกันว่าภายภาคหน้าจะมีอะไรใหม่สำหรับโปรเจคแยกจาก Dead by Daylight