ผู้สร้างเกม DayZ, Dean Hall, และสตูดิโอของเขา RocketWerkz ได้ประกาศเกมใหม่ของพวกเขาชื่อว่า “Kitten Space Agency” ซึ่งพวกเขาโปรโมตไว้ว่าอาจเป็นคู่แข่งของ “Kerbal Space Program” โดยโปรเจกต์นี้มีการร่วมมือกับนักพัฒนาและผู้ทำ mod จาก “Kerbal Space Program” และภาคต่อเดิม ไอเดียนี้เริ่มต้นด้วยการเสนอเป็นโปรเจกต์สำหรับ “Kerbal Space Program 2” ถึงแม้จะเข้าถึงรอบสุดท้ายกับ Private Division แต่ก็ไม่ได้รับเลือก เกมนี้เน้นที่การ mod ประสิทธิภาพทางเทคนิค และการขยายผล
Kitten Space Agency: การบุกเบิกใหม่ในโลกของ space simulation
RocketWerkz ที่นำโดย Dean Hall มุ่งมั่นที่จะสร้างชื่อด้วยโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดของพวกเขา “Kitten Space Agency” เกมนี้พัฒนาด้วยความเชี่ยวชาญจากอดีตผู้เชี่ยวชาญ “Kerbal Space Program” และผู้ทำ mod โดยสัญญาว่าจะนำนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ space simulation
เบื้องหลังการพัฒนา
Dean Hall เผยว่า “Kitten Space Agency” เริ่มต้นด้วยการเสนอเป็นโปรเจกต์สำหรับ “Kerbal Space Program 2” แม้จะติด 1 ใน 3 แต่ RocketWerkz ที่ให้ความสำคัญกับการออกแบบทางเทคนิคมากกว่าด้านภาพคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้โปรเจกต์นี้ไม่ถูกเลือก แต่นั่นไม่ทำให้ทีมย่อท้อ พวกเขาจึงสร้างเกม space simulation ที่มีความทะเยอทะยานของตัวเองขึ้นมา
คุณสมบัติเกม
- การสร้างภูมิทัศน์ที่ไร้รอยต่อ: เกมนี้มีแผนพัฒนาการเรนเดอร์ภูมิทัศน์ผ่านการสร้างป้ายสถิติโลกกลมโดยใช้ข้อมูลที่กำหนดใน XML ซึ่งเพิ่มเติมความสามารถในการ mod และการเรนเดอร์ที่ดีขึ้น
- การแก้ปัญหาความละเอียดจุดลอย: “Kitten Space Agency” จัดการปัญหาความละเอียดด้วยการใช้ค่าคู่ในการคำนวณตำแหน่ง ในขณะที่การเรนเดอร์ใช้ค่าลอย วิธีนี้หลีกเลี่ยงปัญหาความละเอียดปกติที่พบในเครื่องมืออื่น ๆ
- ข้อมูลระบบสุริยะที่แก้ไขได้: เวอร์ชันปัจจุบันใช้ข้อมูลระบบสุริยะที่สามารถแก้ไขได้อย่างเต็มที่สำหรับการทดสอบ ช่วยให้ผู้เล่นปรับแต่งการสำรวจของพวกเขาได้
เทคโนโลยีและทีมงาน
ด้วยการใช้เอนจิ้น BRUTAL “Kitten Space Agency” เข้าถึงความสามารถในการเรนเดอร์ในวงกว้าง ทีม RocketWerkz กำลังเติบโต โดยมีสมาชิกเพิ่มเติมจากทีม “KSP” ดั้งเดิม เพื่อรับประกันการผสมผสานระหว่างประสบการณ์และเทคโนโลยีที่นวัตกรรม นอกจากนี้ยังคาดว่าจะมีบุคลากรสำคัญในอุตสาหกรรมมาร่วมทีม ซึ่งจะเพิ่มความลึกให้กับความเชี่ยวชาญของสตูดิโอ
แผนในอนาคต
RocketWerkz ตั้งเป้าที่จะให้ชุมชนมีส่วนร่วมตั้งแต่เนิ่น ๆ โดยเปิดให้จัดทำ build และระบบข้อมูลสำหรับ modding สิ่งนี้จะอนุญาตให้คำติชมช่วยปรับเปลี่ยนเกม เพิ่มการสนับสนุนและคุณสมบัติ แม้จะยังไม่มีการกำหนดวันที่เปิดตัวที่แน่นอน แต่ทีมงานคาดว่าจะได้รับการมีส่วนร่วมจากผู้เล่นภายในปี 2025 ผ่านช่อง Discord อย่างเป็นทางการ