Ubisoft ยืนยันแล้วว่าเกม “Assassin’s Creed Shadows” ที่จะออกมาใหม่นี้ จะไม่มีระบบการซ่อนตัวแบบโซเชียล ที่เป็นหนึ่งในจุดเด่นหลักของซีรีส์ จากการตัดสินใจนี้ทำให้มีการตอบรับหลากหลายจากแฟนๆ
Assassin’s Creed Shadows ตัดระบบการซ่อนตัวแบบโซเชียล
Ubisoft ประกาศอย่างเป็นทางการว่า “Assassin’s Creed Shadows” จะไม่รวมระบบการเล่นซ่อนตัวแบบโซเชียลที่เป็นที่นิยม ระบบนี้ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถกลมกลืนไปกับฝูงชนและหลีกเลี่ยงการถูกตรวจจับ เป็นเอกลักษณ์ของซีรีส์มาตั้งแต่เกมแรก
ไฮไลต์จากงานโชว์เคสล่าสุด
“Assassin’s Creed Shadows” ได้รับการนำเสนอในงานเกมใหญ่ๆ เมื่อไม่นานมานี้ เช่น Xbox Games Showcase และ Ubisoft Forward ในการนำเสนอนี้ มีการเปิดเผยว่าเกมได้รับแรงบันดาลใจสำคัญจากเกมที่ Ubisoft Quebec ทำในปี 2015 ให้ผู้เล่นเลือกได้ระหว่างสองตัวเอกที่มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกัน
- Yasuke: เน้นการต่อสู้มากกว่าการซ่อนตัว
- Naoe: เน้นการซ่อนตัวแบบดั้งเดิม แต่ไม่มีระบบซ่อนตัวในฝูงชน
Got an update from Ubisoft about social stealth in AC Shadows, after their producer mis-spoke when contrasting Yasuke's and Naoe's abilities to be stealthy
– No classic social stealth, even for Naoe
– But she is unnoticed in crowds by default; he's nothttps://t.co/LKc4jeKDY2 pic.twitter.com/fxmLR3KKwL
— Stephen Totilo (@stephentotilo) June 14, 2024
การตอบรับจากแฟนๆ และทางเลือกอื่น ๆ
การลบระบบซ่อนตัวแบบโซเชียลออก ได้รับการตอบรับหลายแนวจากแฟนๆ บางคนชอบการเปลี่ยนแปลงนี้ แต่แฟนๆ ที่ติดตามมานานกลับรู้สึกผิดหวัง แต่ยังมีทางเลือกอื่นสำหรับการซ่อนตัวที่ยังคงอยู่ โดย Naoe สามารถใช้กลยุทธ์ต่าง ๆ เช่น:
- ซ่อนตัวในหญ้า
- เคลื่อนไหวในเงามืด
- หลีกเลี่ยงการกระทำที่ดึงดูดความสนใจ เช่น การไต่หรือการชักอาวุธ
การปรับปรุงระบบการซ่อนตัว
แม้จะไม่มีระบบซ่อนตัวแบบโซเชียล “Assassin’s Creed Shadows” ยังใส่ไดนามิกการซ่อนตัวใหม่ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากซีรีส์ “Splinter Cell” เกมนี้มีอินเทอร์เฟซที่ซับซ้อนที่แสดงสถานะการเปิดเผยตัวในแสงสว่างของตัวละคร ให้ผู้เล่นสามารถปรับสภาพแวดล้อมเพื่อรักษาการซ่อนตัว