ในโลกของ Assassin’s Creed ที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แฟน ๆ ก็มักจะกลับมาเล่นภาคเก่าเพื่อค้นพบรายละเอียดที่น่าสนใจใหม่ ๆ เมื่อไม่นานมานี้ แฟนคนหนึ่งได้ชี้ให้เห็นถึงความไม่สอดคล้องกันในเรื่องของฟิสิกส์ของเสื้อคลุมสีขาวอันเป็นเอกลักษณ์ของ Altair ซึ่งได้ทำให้เห็นว่าแง่มุมนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปในเกมแต่ละภาคของแฟรนไชส์ที่เป็นที่รักนี้
การเปลี่ยนแปลงของฟิสิกส์เสื้อคลุมของ Altair
Altair Ibn-La’Ahad พระเอกของเกม Assassin’s Creed ภาคแรก ยังคงเป็นหนึ่งในตัวละครที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในซีรีส์ เช่นเดียวกับ Ezio Auditore da Firenze เสื้อคลุมที่เป็นเอกลักษณ์ของเขาสามารถปลดล็อคได้ในภาคอื่น ๆ แต่การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดในฟิสิกส์ของเสื้อคลุมได้จุดประเด็นสนทนาในหมู่แฟน ๆ
ต่างเกม ฟิสิกส์ต่างกัน
- ตั้งแต่ภาคแรกถึง AC Revelations: เสื้อคลุมของ Altair ดูหลวมและยาวกว่า ทำให้การเคลื่อนไหวดูเป็นธรรมชาติและพลิ้วไหว
- Assassin’s Creed 3 ถึง Rogue: ถึงแม้ว่า Altair จะไม่ได้ปรากฏตัวใน AC3 แต่เสื้อคลุมของเขาสามารถปลดล็อคได้ ในเกมเหล่านี้ เสื้อมันดูแน่นและสั้นขึ้น ซึ่งทำให้เหมือนกางเกงซะมากกว่า
- Assassin’s Creed Unity เป็นต้นไป: เสื้อคลุมกลับมาดูหลวมอีกครั้ง แต่ก็ไม่มากเท่ากับในภาคแรก
Why Altair's robe physics look different in all the games?
byu/CrazyMathematician85 inassassinscreed
ทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลง?
เหตุผลหนึ่งที่เป็นไปได้สำหรับความไม่สอดคล้องกันนี้ อาจเกิดจากข้อจำกัดของฟิสิกส์ผ้าที่เหมือนจริงในเกมช่วงหลัง ๆ เกมในช่วงแรกอาจให้ความสำคัญกับเสื้อคลุมของ Altair เพราะมันโดดเด่น แต่ในเกมช่วงหลัง ที่มีเครื่องแต่งกายหลายแบบให้กับตัวละครต่าง ๆ ความสำคัญของฟิสิกส์ที่ละเอียดอ่อนของเสื้อคลุมของ Altair จึงน้อยลง
เสื้อคลุมของ Altair จะกลับมาอีกไหม?
ภาคถัดไปของซีรีส์ Assassin’s Creed Shadows มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 15 พฤศจิกายน เช่นเดียวกับเกมในภาคก่อนหน้านี้ มีความเป็นไปได้ที่เสื้อคลุมอันเป็นเอกลักษณ์ของ Altair จะสามารถปลดล็อคได้อีกครั้ง สานต่อประเพณีการเคารพตัวละครที่เป็นตำนานนี้